(TBTCO) – Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế phát triển bất động sản kết hợp chăm sóc sức khỏe. Theo các chuyên gia, dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp cải thiện đời sống tinh thần của con người, mà còn mang lại tính bền vững cho môi trường tại các địa phương.
Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế phát triển bất động sản chăm sóc sức khỏe
Các chuyên gia phân tích, dịch vụ sức khỏe là một ngành lớn, bao gồm y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng hay dưỡng lão. Bất cứ tiện ích nào dành cho sức khoẻ của một dự án bất động sản đều có lợi, góp phần thu hút một lượng khách hàng nhất định.
Tại châu Á, Thái Lan là nước tiên phong trong lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khoẻ, với sự hiện diện của nhiều thương hiệu cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng trị liệu, spa và yoga. Bên cạnh đó, Bali của Indonesia cũng là điểm đến hấp dẫn nhờ tập trung đầu tư vào khía cạnh tinh thần con người. Việt Nam đang trở thành điểm sáng với sự gia nhập của những thương hiệu cung cấp dự án khách sạn nghỉ dưỡng, tập trung vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe, như chuỗi khách sạn Fusion.
Ecopark đưa khoáng nóng vào trong căn hộ. Ảnh: Ecopark |
Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản dành cho người cao tuổi. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường này bao gồm đô thị hóa, thay đổi phong cách sống, hay thay đổi cấu trúc gia đình.
Xét về các yếu tố khác, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cũng dần cao hơn. Điều này đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi. Yêu cầu của họ khá đa dạng, từ những cơ sở vật chất chuyên biệt phù hợp với thay đổi về sức khỏe, đến những dịch vụ chăm sóc 24/7 cho những người có vấn đề về tinh thần hay thể chất. Có thể họ không ở trong bệnh viện nhưng vẫn cần một không gian với sự quan tâm và cơ sở vật chất, dịch vụ đặc biệt.
Không gian đó có thể được xây dựng theo mô hình bất động sản cho thuê, hoặc nhà để bán. Dòng sản phẩm này đã tồn tại ở Anh và các quốc gia khác với những đặc điểm khá giống với mô hình bất động sản hàng hiệu. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, hình thức bất động sản này còn khá mới. Theo truyền thống, người Việt thường muốn chọn mua nhà để sống gần bố mẹ. Vậy nên sẽ có một số hạn chế về mặt địa điểm.
Mặt khác, tiềm năng phát triển của loại hình bất động sản này đến từ nguồn khách ngoại quốc. Hiện nay, trên thế giới có nhiều người về hưu và họ đang tìm kiếm địa điểm để đi nghỉ với hệ thống chăm sóc sức khoẻ phù hợp. Họ sẽ muốn đến các địa điểm như Đà Nẵng, Phú Quốc hay gần các sân golf, trung tâm thể thao với mục đích nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, những dịch vụ về y tế hay chăm sóc sức khỏe cũng được đặc biệt chú ý và quan tâm.
Hiện tại, Việt Nam đã có sẵn nhóm khách hàng quốc tế từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Các quốc gia như Malaysia đang thu về lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ phân khúc này nhờ áp dụng loại visa đặc biệt cho người về hưu và cho phép giảm thuế nhập khẩu các trang thiết bị y tế. Những chính sách này mang lại lợi ích cho cả hai bên. Đặc biệt, với chương trình “ngôi nhà thứ hai”, Malaysia đang thu về khoản lợi nhuận đáng kể từ đó.
Nhìn chung, tiềm năng để phát triển bất động sản dành cho người về hưu tại Việt Nam là rất lớn. Không chỉ phục vụ khách nội địa, các sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu sẵn có từ khách quốc tế muốn đi du lịch và nghỉ dưỡng.
Nhiều thương hiệu quốc tế mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam
Ông Matthew Powell – Giám đốc Savills Hà Nội, ghi nhận trong thời gian qua, thị trường đang xuất hiện nhiều dự án khu nghỉ dưỡng thuộc phân khúc cao cấp bên cạnh những phân khúc tầm trung. Trong đó, bất động sản hàng hiệu có chất lượng xây dựng và quản lý tốt nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các thương hiệu quốc tế đang tỏ ra mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam.
Nguồn: Theo Văn Tuấn Báo Thời báo Tài chính Việt Nam
https://thoibaotaichinhvietnam.vn/bat-dong-san-cham-soc-suc-khoe-co-hoi-dau-tu-ben-vung-103584.html